Điểm chung của những mẫu đá trang hoàng sân vườn lát nền lối đi là chúng có độ ma sát cao, chống trơn tuột trượt đặc biệt là vào những ngày mưa. Dưới đây là một số tiểu cảnh đá đẹp lát nền lối đi sân vườn vừa với tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Đá Bazan
Đá Bazan là sản phẩm đá tự nhiên có độ cứng cao, chịu lực phải chăng trước ảnh hưởng của môi trường và thời tiết do được hình thành từ quá trình phun trào mắc ma từ mồm núi lửa. Chính vì vậy nó thường được dùng để khiến cho đá trang hoàng sân vườn. 

Đá bazan có rộng rãi kích tấc và hình dạng khác nhau như đá hình vuông to hay những viên đá bazan khi không nhỏ xếp xen kẽ nhau. Các dòng đá bazan như đá bazan khò nhám, đá bazan băm mặt với độ ma sát cao, là sự lựa tìm xuất sắc để làm cho đá lát sân vườn hoặc trang trí khu vực tiểu cảnh.

Đá băm mặt

Đá được băm theo đa dạng công nghệ khác nhau để khiến cho tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ko gian. Ngoài mục tiêu thẩm mỹ, đá được băm mặt còn với độ ma sát giúp chống trót lọt trượt lúc gặp trời mưa. Các loại đá được sử dụng trong công nghệ này thường mang màu ghi xám, xanh rêu,...

Đá khò nhám
Đá khò nhám hay đá khò lửa được tạo ra từ quá trình nung nóng đá ở nhiệt độ cao giúp nâng cao độ ma sát chống trót lọt trượt và nâng cao tính thẩm mỹ cho khu vườn.

Đá Granite
Đá Granite hay còn được gọi là cẩm thạch cương được hình thành do sự biến chất từ những dòng đá vôi, đá carbonat, đá dolomit, nham thạch nóng chảy,... nên đá mang cấu trúc dạng khối, thô và cứng cáp. Đá Granite mang màu sắc sáng, vô cùng yêu thích để lát ở khu vực sân vườn, dưới ánh nắng mặt trời vì chúng mang khả năng tiếp thụ lượng nhiệt ít.

Đá sa thạch
Đá sa thạch là một cái đá trầm tích nguyên sinh buộc phải đá sa thạch với kết cấu từ những hạt cát nhỏ. Tùy vào nguyên liệu kết hợp tạo ra nó, đá sa thạch mang phổ biến màu dung nhan như  màu sáng, nâu, xám, xanh lá và đỏ,... đặc trưng hơn là sẽ không bị phai màu theo thời gian. Đá sa thạch với kết cấu mềm, dễ gia công, chịu lực tốt và chống cháy bắt buộc chúng thường được sắm để lát sân vườn và ốp tường.