Côn Đảo được coi là một địa điểm du lịch nổi tiếng, không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà các món ăn đặc sản gần đây cũng rất được ưa chuộng. Cùng Vietnambooking khám phá top 10 đặc sản miền xuôi đáng mua về làm quà cho bản thân và người thân nhé!

1. Cá thu 1 nắng

Nói đến Côn Đảo đầu tiên phải nói đến cá, trong đó phải kể đến cá thu. Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của Côn Đảo. Cá thu sơ chế trong 1 ngày bền vững nên chúng ta có thể yên tâm mua về làm quà cho từng cá nhân.

Cá thu khi được đánh bắt về sẽ được chế biến ngay, người chế biến sẽ làm sạch cá và cắt khúc vừa ăn. Tiếp theo, rửa sạch bằng nước muối. Cuối cùng, để khô dưới tia nắng mặt trời trong 1 ngày.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011951048223.jpg một Chuyên gia cá thu từ Con Dow.

Cá thu đã trở thành một loạt các món ăn . Nướng, quay, rán đều rất ngon. Hương vị vẫn giữ được độ ngọt và dai của thịt. không có cá gì cả tuy nhiên mùi rất tốt trở lại.

giá bán dao động từ : 220.000 - 500.000 đồng / kg

bạn có thể mua cá thu trong một ngày tại chợ hải sản ở Dow Con.

>> Tham khảo vé máy bay từ hải phòng đi côn đảo tại https://www.vietnambooking.com/ve-may-bay-gia-re/tuyen-bay/hai-phong-con-dao-hph-vcs.html

2. mứt hạt keo

Mứt óc chó Bang cũng được coi là món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Mô hình phân cấp này không dễ tìm thấy ở các KDL khác. Vì vậy, các bạn trẻ nhớ tìm và chế biến món quà cho mỗi cá nhân nhé.

Hạt mắc khén sẽ được nhặt và chế biến, loại bỏ vỏ và loại bỏ phần lõi bên trong. Nhân hạnh nhân có màu nâu nhạt, dẹt và dài . Sau khi loại bỏ hạt và làm nhuyễn hạnh nhân sẽ có muối hoặc đường tùy theo cơ chế của người dân địa phương.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011952212277.jpg Cảm nhận sự đặc biệt của Kun Dao Wong Tao với Mứt Hạnh Nhân.

Vị béo của hạnh nhân góp phần tạo nên vị ngọt của muối và đường. . Vỏ bên của hạt giòn, thịt quả có vị béo. Có món mứt hạnh nhân thơm ngon hấp dẫn như vậy thì các bạn trẻ còn chần chừ gì nữa, đừng quên mua về làm ngay cho gia đình và bạn bè nhé.

Chi tiêu dao động từ :

+ Đường rang 220.000 - 500.000 đ / kg

+ Rang muối loại 280.000 - 500.000 đồng / kg

Chúng ta có thể hái bánh hạnh nhân ở các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng lưu niệm ở Con Dow.

3. Tổ yến

Một đặc sản khác cũng rất nổi tiếng là Tổ yến của Ken Dow. Côn Đảo là nơi tập trung nhiều cơn sốt làm tổ với môi trường lạ và màu mỡ, thích hợp cho chúng.

Sau thời gian thu hoạch, tổ yến sẽ được làm sạch bằng khoa học tiên tiến và chế biến thành nhiều món ăn độc đáo và khác nhau như yến sào, yến sào khô hay yến sào chưng cách thủy. Món yến có thể chế biến thành món ăn thông thường vừa cung cấp chất dinh dưỡng như yến chưng đường phèn, yến sào, .. những món ăn này vừa độc đáo vừa bổ sung dinh dưỡng.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011954341017.jpg Tổ yến Côn Đảo tuy đắt nhưng tất nhiên mang lại rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy yến sào có giá thành cao nhưng với những chi phí chữa bệnh mà yến sào mang lại cho cơ thể chúng ta thì quả là đáng để bỏ tiền ra mua. chọn làm quà tặng cho những người thân yêu của chúng ta, sẽ vô cùng đắt hàng.

sử dụng dao động từ : 40.000.000 - 170.000.000 đồng / kg

Có rất nhiều siêu thị bán yến sào ở Con Cưng, tất nhiên để mua được yến sào chuẩn bạn cũng có thể mua ở những cửa hàng lớn, mua những địa điểm đã được chứng nhận chất lượng nhé!

4. mực máy in

Một đặc sản khác là mực một nắng. Chả mực một ngày không chỉ Côn Đảo, tất nhiên vẫn là món ăn đặc sản nơi đây. Mực một thoáng để phát triển món chả mực một ngày là của những người dân đi câu đêm.

Sau thời gian đánh bắt mực, người ta sẽ lựa chọn những con Mực cực ngon rồi làm nhuyễn và đem đi phơi nắng trên Côn Đảo.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011955573609.jpg Chả được làm từ mực tươi.

Mực Cone Dow rất tươi và ăn rất ngon. Thịt mực cực kỳ ngon, phần lớn mềm, khá cứng, tất nhiên món nào cũng ngon. . Bạn có thể chỉ cho người thân cách làm món mực nướng muối ớt, sa tế đem lại hiệu quả cao.

Giá dao động từ : 300.000 - 400.000 đồng / kg

Bạn cũng có thể mua chả mực rất đơn giản và dễ dàng khi ở Cồn Dow tại các chợ hải sản khi đến đây.

5. nước mắm mặn

Mắm Nhum là đặc sản được nhiều du khách mua về làm quà. Đây là loại nước mắm ngon và khác biệt của Côn Đảo. Có nước mắm, một hương vị mà khó có nơi nào có được ở nước mắm Chow Doc nổi tiếng .

Nhím được đánh bắt và lựa chọn kỹ càng, sau đó được ướp muối với các nguyên liệu làm nên nước mắm Nhum có một không hai.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011957065724.jpg Đặc sản quý tộc của mắm nấm Đồng Dao.

Chế độ để nhận biết mắm nấm với các loại nước chấm khác là mắm tôm được làm với thịt khi vừa chín tới. Nó sở hữu màu đỏ đục, sền sệt và có mùi thơm nồng. Vì đây là loại nước mắm có 1 không 2, thơm, ngon nên rất thích hợp làm quà cho những người thân yêu.

xem chi tiet: 125.000 - 200.000 VND / chai.

Bạn cũng có thể mua loại nước mắm này tại các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng ở Con Dow!

6. dầu hào

Nếu mắm muối có đặc trưng riêng, thơm ngon thì mắm hào cũng nổi tiếng không kém. Dòng nước mắm này rất thích hợp để ăn với cơm trắng, hoặc thịt kho, .. Tuy dễ nhưng cũng đủ khiến chúng ta ăn không ngừng.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011958109920.jpg Khó có thể quên được hương vị của nước mắm.

Loại nước mắm này có đặc điểm là ủ lâu hơn cho nước mắm, gia vị làm nên loại nước mắm này có tỏi xay nhuyễn, ớt bột, muối và rượu ngon. Các gia vị này hòa quyện với nhau tạo thêm vị ngọt từ hàu , giúp nước sốt thơm ngon hơn .

Mức chi dao động từ : Khoảng 170.000đ / chai 500 ml

7. cá hồi khô

Khi đến Côn Đảo, chúng ta nên dành thời gian thử các dụng cụ làm từ cây ngải cứu. Kích thích cảm giác thèm ăn mới . Vì vậy, ngải cứu khô là món quà hợp lý để quảng bá thêm cho anh chị em.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011958557343.jpg Quả sung khô có thể được chế biến thành một món ăn ngon được nhiều người yêu thích.

Ngải khô có đặc tính kẹo như trùn tươi. Sa but Kho được dùng để làm các món canh, súp, xúp. một trong những món dễ làm hơn như súp cao lương, rau xào xá xíu, nghệ tây chiên giòn, ... Tất nhiên, tất cả các món ăn đều có hương vị thơm ngon riêng.

Giá thành dao động từ : 4.500.000 - 5.000.000 đồng / kg

8. tôm hùm đỏ

Ngoài món ăn đặc sản trên, miền xuôi còn nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống, một trong số đó là tôm hùm đỏ, tôm sú, loại tôm này đắt hàng và có thể chế biến thành nhiều món. ngon.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107011959429884.jpg Hải sản tươi sống - tôm hùm đỏ.

Một số món có thể chế biến từ tôm hùm như rang, hấp, gỏi, ... đều rất ngon. Tôm sú có nhiều chất vừa đủ cho cơ thể chúng ta. Thịt tôm cứng, ngọt, chắc và đậm đà, thơm ngon hơn các mẫu tôm khác. Trẻ trung và tràn đầy năng lượng đây là món quà đắt giá để đầu tư chi tiêu cho những người thân yêu.

Giá xem thêm : 800.000 - 1.200.000 đ / kg

Địa chỉ quán nhà: quán Thu Ba - Khu 7 Võ Thị Sáu, Huyện Côn Đảo

9. Mặt trăng Cự Giải

Một mẫu hải sản mới và lạ mắt khác là cua mặt trăng. Cua mặt trăng ở Côn Đảo này khác với các loại cua khác. Chúng có những hình thù kỳ lạ trên những chiếc gai màu đỏ của chúng.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107012000319853.jpg Bệnh ung thư hình nón Moon Daw với hình dạng bất thường.

Loại ung này có thể dùng để chế biến các món ăn độc đáo. Hoặc chỉ hấp chín và chấm muối tiêu chanh ít nhiều.

Address : Cay Bang restaurant - Pham Van Dong Street, Nguyen Van Troi (Tran Huy Lieu), Area 8, Con Dao, Ba Ria - Vung Tau

10. ngực của cô ấy

Một loại hải sản thần kỳ khác ở Cồn Dow rất thích hợp để chúng ta mua về làm quà cho người thân đó là ốc vú nàng. Đây là loại hải sản siêu hiếm ở Côn Đảo.

top-10-dac-san-con-dao-dang-de-mua-lam-qua-bieu-cho-ban-be-nguoi-than-202107012001140487.jpg Ốc vú nàng được xếp vào top 10 mẫu hải sản ngon nhất Việt Nam.

Mẫu ốc này có thể chế biến nhiều món ăn ngon như nướng, luộc, xào hay làm gỏi. Món ốc hút mỡ hành thường được rang để đãi khách nước ngoài khi đến Côn Đảo.

Địa chỉ quán tại nhà : bạn cũng có thể chọn ốc tại các chợ hải sản lớn ở Côn Đảo. Có rất nhiều nhà hàng chế biến ốc ngon ở Cồn Dow cho bạn thưởng thức:

+ Tri Ky restaurant - Nguyen Duc Thuan, Con Dao, Ba Ria - Vung Tau

+ Cay Bang Restaurant - Pham Van Dong Street, Nguyen Van Troi (Tran Huy Lieu), Area 8, Con Dao, Ba Ria - Vung Tau

Trên đây là 10 đặc sản ở Cồn Dow rất đáng mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Nếu gần đây có món gì mới thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tự mình tìm mua ngay. Sự bền vững sẽ không còn khiến các bạn trẻ thất vọng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.