Có hàng chục quy chuẩn để lựa chọn xe nâng tay. Trong đó tiêu chí lựa chọn theo đề nghị, và theo đơn vị cung cấp được ưu tiên hàng đầu. Thứ nhất bạn cần định vị chính xác yêu sách của mình gồm : tải trọng nâng, chiều cao nâng, môi trường làm việc. Kế tiếp bạn cần xác định loại xe nâng mà mình muốn có bản quyền dựa trên tình hình thu chi tiền của bản thân như : xe nâng tay cơ, xe nâng bán tự động hay xe nâng tự động. Và cuối cùng điều bạn cần định vị là do đơn vị cung cấp xe nâng tay dù cho tín.
đơn vị cung cấp xe nâng tay được tín nhiệm cao , là đơn vị có có thực lực vốn, có hệ thống phân phối, chăm, bảo dưỡng , và kho linh kiện, linh kiện, phụ tùng thay thế rộng khắp. đã thế họ cần có phương pháp làm việc rõ ràng, phương án chăm bón bảo dưỡng linh hoạt, có thể hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn cần.
Thành quả làm việc thấp : gần như đại đa số các loại phương tiện nâng tay nổi trội là loại phương tiện nâng tay cơ có hệ quả làm việc ít hơn nhiều đối chiếu với các loại phương tiện nâng khác

xe nâng tay cao
Cung đường đi đường ngắn : xe nâng tay được thiết kế để làm việc trong môi trường nhỏ , hẹp với cung đường di cư ngắn. Kể cả với các loại phương tiện nâng tay đứng lái thì chúng cũng đừng đi lại con đường quá dài.
Trọng tải nâng thấp : xe nâng tay với kích cỡ nhỏ gọn, điều này tương đương với việc chúng chẳng thể nâng các loại sản phẩm trọng tải lớn. Tải trọng nâng chủ đạo của xe nâng tay thường chỉ đạt từ vài trăm kg đến 3 tấn.
địa thế làm việc phẳng lì : xe nâng tay cơ, hay xe nâng tay điện thì chúng đều phải có một địa thế làm việc phẳng lì, ít dốc. Nguyên do khởi phát từ việc cấu trúc lốp xe nhỏ , thấp , chẳng thể di cư trong địa thế nhấp nhô. Với địa thế dốc, người lái sẽ thiếu hẳn sức để kéo , đẩy tác hại ( xe nâng tay cơ ) , xe chẳng thể trèo dốc do động cơ điện yếu ( xe nâng tay điện )