Bắc kạn là tỉnh vùng cao thuộc phía đông bắc của miền bắc việt nam và gây chú ý du khách với địa điểm nổi tiếng hồ ba bể – một trong những vực nước ngọt lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những tỉnh có cơ sở tăng trưởng kinh tế giới hạn đối chiếu với các khu vực trong toàn quốc. Trước kia, để đi được đến bắc kạn, từ thủ đô lên nên mất tối thiểu 5 tiếng trên xe oto bởi lối đi nhỏ hẹp và rất xấu.
Thời kỳ từ nội bài đi bắc kạn ở thời điểm hiện tại đã được rút ngắn lại hơn cực kỳ nhiều so với trước. đạt được điều này là vì các con đường được phát triển và làm mới khiến việc đi lại đơn giản hơn.
Nếu nối gót đường 3 cũ, từ nội bài đi bắc kạn tốn tầm 3-3, 5 tiếng. Nếu nối gót tuyến đường cao tốc mới, các bạn có khả năng tiết kiệm thời gian đối chiếu với di chuyển cũ khoảng 1 tiếng bằng taxi Nội Bài Bắc Kạn
Cự li từ nội bài đi bắc kạn là tầm 160km nối gót đường quốc lộ 3 cũ. Thời nay, để đi bắc kạn có thêm một đường mới, là vì nối gót tốc độ cao thủ đô -thái nguyên-chợ mới rồi hòa tiếp vào đường quốc lộ 3 cũ tầm khoảng 70km để đến trung tâm tp. đoạn đường di chuyển theo đường cao tốc vừa được rút ngắn lại còn khoảng 140km.